Mẹo học từ vựng tiếng anh chuyên ngành xây dựng

Đối với bất kỳ lĩnh vực nào, để giao tiếp và sử dụng tiếng anh thành thạo, ngoài nắm vững kiến thức cơ bản; bạn cần trang bị cho bản thân vốn từ vựng chuyên ngành đủ dùng. Bài viết này sẽ đưa ra một số mẹo nhỏ giúp bạn học nhanh và nhớ lâu tiếng anh xây dựng.  

tieng anh xay dung
Mẹo học từ vựng tiếng anh chuyên ngành xây dựng

Học theo chủ đề, nhóm từ có liên quan đến nhau.


Đôi khi việc học dàn trải, không tập trung khiến bạn nhớ từ một cách hời hợt và quên đi nhanh chóng dù bạn đã từng bắt gặp chúng nhiều lần. Khi học các từ vựng liên quan đến xây dựng bạn có thể chia thành nhiều chủ đề, ví dụ vật liệu xây dựng, xe vận tải, máy móc thiết bị; trong từng chủ đề bạn lại chia nhỏ thành nhiều nhóm cho dễ học.
Như chủ đề về vật liệu xây dựng; bạn có nhóm nhỏ hơn là “bê tông” (concrete), mỗi ngày bạn sẽ học và luyện tập từ 3-5 từ mới như: aerated concrete – bê tông xốp; cast concrete – bê tông đúc; cement concrete – bê tông xi măng; fine concrete – bê tông mịn…

Đọc thật nhiều!


Bạn có thể tìm đến những cuốn từ điển có minh hoạ bằng hình ảnh để thêm hứng thú học tập; hay tìm những tài liệu tiếng anh liên quan đến xây dựng. Việc đọc nhiều giúp bạn va chạm, tiếp xúc nhiều với từ vựng hơn và đây cũng là giúp bạn nhớ lâu và hết sức tự nhiên. Khi gặp một từ mới, bạn có thể dùng bút nhớ đánh dấu hoặc ghi ra một quyển sổ tay; nên chú ý khi ghi chép bạn có thể viết bên cạnh phiên âm quốc tế để học luôn cách đọc và phát âm của từ. Với công cụ tìm kiếm như google và mạng internet bạn có thể dễ dàng tìm được nhiều tài liệu tiếng anh để đọc và nghiên cứu; cách này sẽ đồng thời làm tăng trình độ chuyên môn cũng như vốn từ vựng của bạn.

Đọc tất cả các nghĩa của từ.


Thông thường một từ thường có nhiều nghĩa, và đôi khi chúng ta thường chỉ quan tâm đến nghĩa đầu tiên xuất hiện trong quyển từ điển. Bạn cần thay đổi thói quen này. Hãy đọc hết và theo dõi cả những câu, cụm từ ví dụ mà từ điển đưa ra để hiểu rõ va biết cách sử dụng khi tiếp xúc với một từ mới.

Luyện tập và dùng từ nhiều hơn.


Những từ mới sẽ cứ mãi “mới”, nếu bạn không sử dụng chúng thường xuyên. Hãy luyện tập bằng cách viết luận, trong các bài tập ngữ pháp hay khi tập nói. Bạn có thể lên kế hoạch một ngày dành 30 phút đọc tài liệu tiếng anh để thu thập từ mới. Sau đó bạn đóng sách lại, tự tổng hợp lại kiến thức và những từ mới bạn vừa có được; và viết chúng thành một đoạn văn nhỏ. Cuối cùng là đọc to mà không nhìn vào vở. Với tiến trình đó, bạn không chỉ rèn luyện đồng thời tất cả kỹ năng khi học tiếng anh mà còn giúp từ mới đi vào trí nhớ bạn theo cách tự nhiên nhất.

 Mong rằng với một số mẹo nhỏ kể trên, tieng anh chuyen nganh xay dung sẽ không còn quá khó với bạn.

Tìm hiểu thêm: Từ vựng tiếng anh chuyên ngành xây dựng
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét