Những từ tiếng Anh diễn tả tình cảm English words for emotions


"A
- annoyed: ""I'm very annoyed with him. He hasn't returned any of my calls."" - Tôi rất bực mình với anh ta. Anh ta chưa bao giờ gọi lại cho tôi cuộc nào cả.

- appalled = very shocked: ""They were appalled to hear that they would lose their jobs."" - Họ rất hoảng hốt khi nghe rằng họ sẽ mất việc.

- apprehensive = slightly worried: ""I felt a little apprehensive before my interview."" - Trước cuộc phỏng vấn tôi cảm thấy hơi lo lắng.

B
- bewildered = very confused: ""He was bewildered by the choice of computers in the shop."" - Anh ấy rối tung vì có quá nhiều máy vi tính để chọn trong cửa hàng.

- betrayed = when someone breaks the trust you have in them: ""He betrayed my trust when he repeated my secret to everyone."" - Anh ta phản bội lại lòng tin của tôi đi kể hết với mọi người về bí mật của tôi.

C
- confused: ""I'm sorry I forgot your birthday – I was confused about the dates."" - Tôi xin lỗi tôi đã quên ngày sinh nhật của bạn -- Tôi nhớ nhầm ngày.

- confident = sure of your abilities: ""I'm confident that we can find a solution to this problem."" - Tôi rất tự tin rằng chúng ta có thể tìm ra giải pháp cho vấn đề này.

- cheated = when you don't get something that you think you deserve: ""Of course I feel cheated – I should have won that competition."" - Dĩ nhiên là tôi cảm thấy bị lừa rồi -- Lẽ ra là tôi đã thắng cuộc thi đó.

- cross = quite angry: ""I was cross with him for not helping me, as he said he would."" - Tôi giận anh ta vì đã không giúp tôi, trong khi anh ta nói là sẽ giúp.

D
- depressed = very sad: ""After he failed his English exam, he was depressed for a week."" - Sau khi anh ấy thi rớt môn tiếng Anh, anh ấy buồn suốt một tuần.

- delighted = very happy: ""I'm delighted that I got the job. It's just what I always wanted."" - Tôi rất vui vì tôi đã kiếm được có việc làm. Đó là điều mà tôi luôn muốn.

- down in the dumps = sad and fed up: ""What's the matter with him? He's so down in the dumps these days."" - Có vấn đề gì với anh ta vậy? -- Mấy ngày nay anh ta rất buồn chán.

- disappointed: ""She was disappointed by her son's poor results at school."" - Cô ấy rất thất vọng vì kết quả học tập kém của con trai mình ở trường.

E
- ecstatic = extremely happy: ""When he asked her to marry him she was ecstatic."" - Khi anh ấy hỏi cưới cô ấy, lòng cô ấy sung sướng ngất ngây.

- emotional = you have strong feelings (happy or sad) and you cry: ""When he heard the news, he became quite emotional."" - Khi anh ấy nghe được tin, anh ấy rất dễ xúc động.

- envious = when you want something that someone else has: ""I'm very envious of her happiness – I wish I was happy too."" - Tôi rất ganh tị với hạnh phúc của cô ấy -- Tôi ước gì mình cũng được hạnh phúc.

- embarrassed = slightly ashamed: ""I felt so embarrassed that I went bright red."" - Tôi cảm thấy hổ thẹn đến nỗi mặt tôi đỏ bừng lên.

F
- furious =very angry: ""I was furious with him for breaking my favourite vase."" - Tôi rất giận anh ta vì đã làm vỡ cái bình yêu thích nhất của tôi.

- frightened: ""As a child she was frightened of the dark."" - Cô ấy sợ bóng tối giống như một đứa trẻ.

G
- great = very good: ""I feel great today!"" - Tôi cảm thấy thật tuyệt hôm nay.

H
- happy: ""She was happy to hear the good news."" - Cô ấy rất vui khi nghe tin tốt.

- horrified = very shocked: ""I'm horrified by the amount of violence on television today."" - Tôi rất ghê sợ việc bạo lực được đưa lên truyền hình ngày càng nhiều hiện nay.

I
- irritated = annoyed: ""I get so irritated when he changes TV channels without asking me first."" - Tôi rất cáu khi anh ta chuyển kênh TV mà không hỏi tôi trước.

- intrigued = being so interested in something you have to find out more: ""I'm intrigued to hear about your safari in Kenya."" - Tôi rất cảm thấy rất hấp dẫn khi nghe về chuyến đi săn của bạn ở Kenya.

J
- jealous = envious: ""She was jealous of her sister's new toy."" - Cô ấy ghen tị với món đồ chơi mới của cô em gái.

- jaded = tired and having no interest: ""After 10 years at this company, I just feel jaded."" - Sau 10 năm làm việc tại công ty, tôi cảm thấy mệt mỏi rã rời.

K
- keen: interested in or attracted by someone or something: ""I'm keen to see your new house – I've heard lots about it."" -Tôi rất thích khi thấy nhà mới của bạn -- Tôi đã nghe rất nhiều người nói về nó.
""I'm keen on keeping fit."" - Tôi rất thích việc giữ gìn sức khỏe.
 "
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét