Học tiếng anh chuyên ngành xây dựng hiệu quả

Tieng anh chuyen nganh xay dung ngày càng trở nên cần thiết với bất cứ kỹ sư cũng như những người làm trong ngành xây lắp với bối cảnh hội nhập mạnh mẽ như hiện nay. Vậy đâu là hướng đi phù hợp để hoàn thiện ngoại ngữ này?

tieng anh chuyen nganh xay dung
Học tiếng anh chuyên ngành xây dựng sao cho hiệu quả?
Dù với lĩnh vực, ngành nghề hay công việc nào thì tiếng anh sử cho người đi làm đều có một mẫu số chung là đề cao tính thực tiễn, yêu cầu nhiều kỹ năng viết và khả năng giao tiếp. Dù là chuyên ngành kế toán, tin học hay xây dựng, bạn cũng thường xuyên gặp các tình huống như: lên lịch hẹn, gặp gỡ đối tác, giới thiệu công ty hoặc sản phẩm… Vì thế, với dân công sở, khả năng giao tiếp được ưu tiên hàng đầu.

Để giao tiếp thành thạo và thoải mái như người bản địa, bạn cần có cho mình một môi trường học tập và luyện tập tốt. Dù đến trung tâm hay tự học ở nhà, bạn cũng phải dành một lượng thời gian đủ dài mỗi ngày để nghe tiếng anh, và luyện nói. Bạn có thể nghe từ nhiều nguồn khác nhau như: bản tin trên đài phát thanh, phim tài liệu…, với chuyên ngành xây dựng bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều bài nói trên mạng về lĩnh vực của mình thông qua Google hay Youtube. Càng nghe nhiều thì bạn càng tạo cho bản thân phản xạ và cảm giác quen thuộc với ngôn ngữ mới.
Khi đã tích luỹ đủ, bạn chuyển dần sang tập nói. Hãy bắt đầu từ việc học bảng phiên âm quốc tế, để khi bắt gặp từ mới bạn sẽ dễ dàng đọc được chúng. Học cùng BBC Learning English để biết cách phát âm, lấy hơi từng âm sao cho chuẩn xác, đừng nên vội vàng, hãy cứ bắt đầu từ những thứ nhỏ nhặt rồi bạn mới có thể nói đúng và có ngữ điệu hay.

Việc học giao tiếp sẽ hiệu quả hơn rất nhiều nếu bạn thực hành cùng bạn bè, đồng nghiệp – cách học này không những tạo sự hứng thú mà còn giúp bạn nhanh chóng hoàn thiện bản thân khi có người đồng hành giúp phát hiện lỗi sai và sửa chữa kịp thời. Bên cạnh đó bạn cần có chương trình học hợp lý và bám sát với thực tiễn công việc, dòng sách Professional English được xuất bản bởi Đại học Cambridge chắc chắn sẽ là một gợi ý không tồi bởi đây là bộ sách viết dành riêng cho người đi làm.

Với mỗi ngành nghề thì luôn có một lượng từ ngữ chuyên ngành nhất định, bạn cùng cần bổ sung và trau dồi số từ này để không gặp khó khăn trong công việc. Bạn có thể dùng từ điển chuyên ngành hay tham khảo các tài liệu nước ngoài có liên quan đến công việc của bạn để tích luỹ dần dần vốn từ cho bản thân.

Mỗi ngày hãy dành ít nhất một giờ đồng hồ để học và luyện tập, bạn sẽ sớm có những chuyển biến tích cực với tiếng anh xây dựng. Chúc bạn sớm thành công!

Tìm hiểu thêm: Từ vựng tiếng anh chuyên ngành xây dựng
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét: